Tình huống 5
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tình huống 5
Tình huống 5: Lộ chiến dịch PR sản phẩm
Sáng nay, bạn vừa hay tin công ty Minh Anh - đối thủ cạnh tranh của công ty bạn vừa tung ra chiến dịch quảng cáo mới. Đó là kế hoạch mà Phòng Marketing công ty bạn đang triển khai và chuẩn bị tung ra thị trường. Trong số các nhân viên thực hiện kế hoạch này có Lan, người vừa đột ngột xin nghỉ việc tuần trước và chuyển sang Minh Anh làm. Với tư cách là nhà lãnh đạo, bạn sẽ đưa ra giải pháp nào cho tình huống trên?
Mời bạn theo dõi clip dưới đây để biết thêm chi tiết và ra tay gỡ rối tình huống thú vị này nhé!
Xem đóng góp ý kiến:
Sáng nay, bạn vừa hay tin công ty Minh Anh - đối thủ cạnh tranh của công ty bạn vừa tung ra chiến dịch quảng cáo mới. Đó là kế hoạch mà Phòng Marketing công ty bạn đang triển khai và chuẩn bị tung ra thị trường. Trong số các nhân viên thực hiện kế hoạch này có Lan, người vừa đột ngột xin nghỉ việc tuần trước và chuyển sang Minh Anh làm. Với tư cách là nhà lãnh đạo, bạn sẽ đưa ra giải pháp nào cho tình huống trên?
Mời bạn theo dõi clip dưới đây để biết thêm chi tiết và ra tay gỡ rối tình huống thú vị này nhé!
Xem đóng góp ý kiến:
- Spoiler:
- Chỉ là một kế hoạch PR bị đối thủ tung ra trước thì có gì phải khó xử. Cứ coi như đó là chiến dịch của đối thủ tự sáng tạo ra, chúng ta nên tập trung thiết lập một chiến dịch PR mới với nhiều điểm độc đáo hơn. Trên thương trường các chiến dịch PR lần lượt xuất hiện trước sau là chuyện bình thường. Chúng ta chỉ mất khoảng thời gian để thiết kế chiến lượt PR trở lại thôi chứ có mất gì đâu. Nếu kế hoạch PR không bị tiết lộ thì đối thủ cũng sẽ biết sau khi ta thực hiện, lúc đó đối thủ sẽ đưa ra chiến lược mới để quảng bá sản phẩm, sau đó ta lại đưa ra chiến lược mới khác, đến lượt đối thủ và rồi lại đến lượt ta… chẳng có gì là cố định và an toàn mãi mãi cả. Với tư cách là lãnh đạo, ta nên thực hiện các bước sau:
- Không nên run sợ, tức giận, oán trách hay đỗ lỗi cho ai cả. Phải bình tĩnh và tập trung.
- Quan sát khả năng tổ chức thực hiện chiến dịch PR mà đối thủ vừa lấy được.
- Nghiên cứu lại chiến dịch PR đó, tìm ra kẽ hở và điểm yếu.
- Thiết kế chiến lược PR mới hay hơn, sáng tạo hơn, tập trung hơn.
- Quá trình nghiên cứu và xúc tiến chiến lược mới phải nhanh chóng, đưa ra thị trường ngay lúc chiến lược của đối thủ còn chưa phát huy hết tác dụng.
- Lấy đây làm bài học trong nghệ thuật lãnh đạo, phải nắm được tình hình của từng nhân viên (trước khi thôi việc họ luôn có thái độ thiếu tập trung và bất mãn trong công việc, lúc đó không nên giao những công việc có tính quan trọng và độ bảo mật thông tin cao, nên chú ý đào tạo nhân viên về văn hóa kinh doanh).
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|