banhang
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Nghề PR- Quan hệ công chúng

Go down

Nghề PR- Quan hệ công chúng Empty Nghề PR- Quan hệ công chúng

Bài gửi  Admin Sat Nov 05, 2011 9:13 pm

PR là 90% sự thật và 10% nói về nó. PR là một nghề mới mẻ và năng động. Dù đã là một ngành công nghiệp hùng mạnh trên thế giới, nhưng đối với nước ta thì còn rất mới. Bạn có thể sẽ là một trong những chuyên gia Việt Nam tiên phong về lĩnh vực này. Và biết đâu tên bạn sẽ nằm trong lịch sử của PR Việt Nam. Nếu bạn là người năng động, thích giao thiệp, hãy khám phá: Nghề PR.

1) PR LÀ GÌ?

PR – viết tắt của Public Relations. Bạn có thể tạm gọi là Quan hệ công chúng. Là cung cấp thông tin cho công chúng và thuyết phục công chúng, nỗ lực thống nhất thái độ hành động giữa một tổ chức với công chúng và ngược lại, giữa công chúng với tổ chức.

2) PR làm việc cho ai?

PR làm việc cho các công ty, tổ chức, cơ quan, ban ngành và bất cứ cá nhân nào có nhu cầu giành được sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng…

3) PR hướng tới ai?

Công chúng (publics).

Công chúng nội bộ.

Công chúng bên ngoài.

4) PR làm gì?

PR cung cấp thông tin cho công chúng, thiết lập mối quan hệ hai chiều: RACE.

5) PR làm như thế nào?

Fast: NHANH CHÓNG
Factual: CHÂN THỰC
Frank: THẲNG THẮNG
Fair: CÔNG BẰNG
Friendly: THÂN THIỆN

PR không phải là quảng cáo

7) NHÂN VIÊN PR LÀM GÌ?

Lên kế hoạch, chương trình (Programme Planning)
Soạn thảo và biên tập (Writing and Editing)
Thiết kế và sản xuất (Production)
Quan hệ với giới truyền thống (Media Relations), theo dõi thông tin trên báo chí
Truyền thông (Communication)
Lên kế hoạch và thực hiện những sự kiện đặc biệt (Special Events)
Nghiên cứu và đánh giá (Research and Evaluation)

Cool NHÂN VIÊN PR LÀM VIỆC Ở ĐÂU?

Mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… đều luôn cần tới PR, đặc biệt trong điều kiện hiện nay. Những bộ phận PR trong các cơ quan, tổ chức… gọi là PR nội bộ (PR in-house). Những công ty PR hoạt động độc lập (PR agency).

PR nội bộ (PR in-house)

PR nội bộ là một bộ phận trực thuộc một công ty, tổ chức riêng biệt.

PR độc lập (PR Agency)

Công t y PR độc lập cung cấp dịch vụ tư vấn PR và hoạt động thực tiễn (events) cho những khách hàng khác nhau, tùy theo yêu cầu.

9) NHỮNG LÝ DO ĐỂ BẠN CHỌN PR?

Cơ hội việc làm lớn
Một nghề rất mới và bạn sẽ là một trong những người đi tiên phong
Một nghề đầy năng động và sáng tạo
Một nghề giao thiệp rộng rãi và phong phú
Một nghề có nhiều cơ hội khẳng định mình.

10) NHỮNG TỐ CHẤT GIÚP BẠN THÀNH CÔNG KHI BƯỚC VÀO PR

Khả năng giao tiếp tốt (gồm cả khả năng nói và viết)
Biết cách tạo sự tin cậy
Óc quan sát và phán đoán tốt, tư duy phân tích cao
Năng lực tổ chức
Khả năng nhạy bén, linh hoạt trong mọi tình huống
Vốn ngoại ngữ và tin học
Biết chăm chút cho vẻ bên ngoài của mình
Niềm say mê với nghề nghiệp

11) NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ CẢN TRỞ BẠN TRONG NGHỀ PR

*Bạn luôn mơ ước một cuộc sống bình dị và êm đềm, không thích sự cạnh tranh.

*Bạn thường hay có cảm giác mặc cảm, tự ti.

*Bạn là người khép mình.

*Bạn muốn một công việc nhàn nhã, không đòi hỏi nhiều sự nỗ lực.

*Bạn không lợi khẩu.

*Bạn nghi ngờ khả năng quan sát, óc phán đoán, phân tích của mình.

*Bạn hiếm khi thành công nếu phải đứng ra tổ chức cái gì đó.

12) PR – HỌC Ở ĐÂU?

Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Khoa Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

13) BẠN QUYẾT ĐỊNH

Cũng như nhiều ngành nghề khác, PR đòi hỏi một quá trình tự học lâu dài và bạn đừng nên đợi tới lúc ngồi trên giảng đường đại học, cao đẳng mới bắt đầu làm quen với nghề.

Chúc các bạn may mắn và thành công trong cuộc sống!

(Sưu tầm Internet)

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 117
Join date : 05/11/2011

https://banhang.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết